fbpx

Tại sao ngành f&b được đánh giá là ngành kinh doanh tiềm năng?

Ngành F&B luôn là một thị trường rất tiềm năng luôn được các chuyên gia đánh giá cao, vậy do đâu mà các chuyên gia lại có thể đánh giá được như vậy?

Từ sau đại dịch Covid 19, đời sống xã hội của người dân Việt Nam và toàn xã hội đã quay trở lại bình thường, nhu cầu xuất nhập khẩu, giải trí và xuất nhập cảnh thậm trí còn tăng cao hơn trước. Kinh tế dần được phục hồi và nâng cao hơn so với trước khi đại dịch xuất hiện, giá cả tăng cao dựa theo nhu cầu sử dụng dịch vị ăn uống của người dân.

Theo công ty nghiên cứu thị trường BMI, Việt Nam trở thành một trong những trong thị trường F&B hấp dẫn nhất toàn cầu. Ngành F&B đã đóng góp 15,8% vào tổng GDP Quốc gia theo thống kê năm 2021. 35% chi tiêu là tỷ trọng đã chi cho thực phẩm và đồ uống.

Doanh thu của thị trường đồ uống năm 2022 đạt 610.000 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ 2021. Dự kiến tốc độ tăng trưởng năm 2026 khoảng hơn 938.300 tỷ đồng.
Tính đến năm 2022, Việt Nam có gần 338,600 nhà hàng và quán cafe, trong giai đoạn 2016-2022 tốc độ tăng trưởng hàng năm CAGR đạt 2%. TP. Hồ Chí Minh sở hữu nhiều mô hình kinh doanh F&B nhất, chiếm 39,78% số lượng trên toàn quốc, gấp gần 3 lần so với tỉnh thành ở vị trí số hai là Hà Nội.
Tính từ đầu năm 2023 cho đến nay, lĩnh vực F&B trên cả nước có sự tăng tốc mạnh mẽ, mức chi tiêu cho các dịch vụ ăn uống rất cao với hơn 360 USD/tháng cao hơn so với các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philipines, Malaysia.
Sau đại dịch, nhu cầu ăn uống của người chuyển biến theo nhiều phương thức đa dạng, cùng với đó là nhiều ứng dụng công nghệ mạng xã hội của doanh nghiệp ra đời. Bán hàng online và đặt đồ online phát triển mạnh hơn trước, thuận tiện và tiết kiệm thời gian đi lại dẫn đến doanh thu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B tiếp tục tăng cao.
Nhiều nhà hàng và quán cà phê xuất hiện với phong cách mới, menu mới, áp dụng nhiều chương trình ưu đãi để cạnh tranh dẫn tới lượt mua hàng và sử dụng sản phẩm F&B không ngừng tăng lên.
Với những thống kê và thông tin từ các chuyên gia cho thấy, thị trường F&B rất tiềm năng, không chỉ trong thời gian này mà trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa, luôn luôn cập nhật và đổi mới bắt kịp các xu hương theo nhu cầu của khách hàng.
Như vậy, với dữ liệu được thống kê ở trên, thị trường F&B trong năm 2023 và những năm tới rất tiềm năng và sẽ tiếp tục nâng cao, phát triển hơn nữa. Không chỉ phát triển trong nước mà vươn tầm ra thế giới là điều hoàn toàn có thể.
Larissan – Hệ thống nhượng quyền thương hiệu chuyên nghiệp
Hotline: 0838938686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *